Mù Cang Chải: 850 học sinh tham dự Hội thi múa khèn, múa khăn lần II
Ngày xuất bản: 03/05/2024 8:07:00 SA
Lượt đọc: 1705

 Trong hai ngày 30/4- 1/5, huyện Mù Cang Chải đã tổ chức Hội thi múa khèn, múa khăn lần thứ II, năm 2024. Hoạt động đã thu hút nhiều trường học tham gia, để lại ấn tượng sâu sắc cho du khách khi đến với Mù Cang Chải trong những ngày nghỉ lễ.

Hoạt động này nằm trong chuỗi các hoạt động trong mùa du lịch "Mùa nước đổ" năm 2024 và chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước ( 30/4/1975 – 30/4/2024) và 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024).

Hội thi thu hút 17 đội thi với 850 em học sinh đến từ 17 trường phổ thông trong toàn huyện (trong đó có 4 đội thi cấp tiểu học, 13 đội thi cấp trung học cơ sở và THPT. Mỗi đội có 50 người tham gia. Thời gian thi của mỗi đội từ 7 đến 10 phút. 

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu của các nhà trường nhiều ngày qua, các đội đã đem đến Hội thi nhiều điệu múa đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Mông.

Ban Tổ chức trao giải cho các trường đạt thành tích cao tại Hội thi

Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất cấp tiểu học cho đội thi Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Khao Mang; cấp trung học cơ sở dành cho Đội thi Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện cùng  3 giải Nhì, 5 giải Ba và 7 giải Khuyến khích….

Hội thi không những là sân chơi giao lưu, học hỏi của các em học sinh mà còn giúp cho các em hiểu biết thêm giá trị của múa khèn, múa khăn. Qua đó, gìn giữ, phát huy bảo tồn nét đẹp nhân văn của cây khèn Mông; phát huy giá trị của Di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia "Nghệ thuật Khèn Mông" trong đời sống cộng đồng dân tộc Mông, góp phần thu hút du khách đến với huyện vùng cao Mù Cang Chải dịp nghỉ lễ.

Hội thi cũng là cơ sở quan trọng để các trường học  trên địa bàn huyện Mù Cang Chải đẩy mạnh mô hình "Trường học du lịch", "Trường học hạnh phúc"; góp phần giữ gìn bản sắc văn hóa truyền thống, góp phần xây dựng huyện Mù Cang Chải là điểm đến "bản sắc, an toàn, thân thiện”.

Cũng nằm trong chuỗi các sự kiện hoạt động du lịch "Mùa nước đổ”, ngày 28/4, UBND huyện Mù Cang Chải đã khai mạc Festival dù lượn "Bay trên miền danh thắng" và phát động phong trào "Du lịch xanh cùng Mù Cang Chải" năm 2024.

Hà Anh

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/