Báo Đức nêu 5 lý do nên khám phá Việt Nam ngay từ bây giờ
Ngày xuất bản: 24/06/2022 9:46:00 SA
Lượt đọc: 13751

Vừa qua, sau khi Việt Nam mở cửa hoàn toàn du lịch trở lại, hàng loạt các tờ báo nước ngoài đã đồng loạt đưa tin về sự kiện quan trọng này. Trang báo Đức Spot On News cũng đã đăng tải trên trang web của mình bài viết về những lý do nên ghé thăm Việt Nam ngay từ năm 2022.

Tờ báo nêu trong 2 năm qua, việc du lịch đến những quốc gia khác chắc chắn không phải là điều dễ dàng. Từ giữa tháng 3/2022, Việt Nam cuối cùng đã sẵn sàng mở cửa để đón du khách quốc tế trong bối cảnh bình thường mới. Phong cảnh đẹp, đồ ăn ngon là 2 trong số 5 lý do nên du lịch Việt Nam.

1. Những món ăn ngon và hấp dẫn

Bài báo không tiếc lời khen khi khẳng định, ẩm thực Việt Nam là một trong những nền ẩm thực ngon nhất thế giới. Hơn hết, Việt Nam nổi tiếng với những món súp, trong đó có Phở - món ăn truyền thống của dân tộc, gồm có nước dùng và bánh phở ăn cùng các loại thịt như thịt bò, thịt gà thái mỏng. Nem rán cũng được kể đến trong danh sách những món ăn đạt điểm tuyệt đối, thường được thưởng thức trong những ngày Tết. Bánh mì - món ăn dân dã của người Việt Nam vào buổi sáng, có thể tìm mua món ăn này ở bất kỳ đâu trên đất nước. Nhân của bánh mì ngày càng đa dạng, thường bao gồm thịt hoặc chả, dưa chuột và rau thơm.

2. Ánh nắng mặt trời cùng những bãi biển cát trắng

Vịnh Hạ Long - Di sản Thiên nhiên Thế giới (Ảnh: TITC)

Tác giả nhận định, nhờ vị trí địa lý giáp biển cùng với những đường bờ biển dài, Việt Nam ghi điểm với số lượng lớn những bãi biển đẹp. Một địa danh không thể bỏ qua trong chuyến hành trình là Vịnh Hạ Long nằm ở phía bắc Việt Nam. Nước biển xanh như ngọc cùng phong cảnh tuyệt đẹp, hàng nghìn hòn đảo kỳ vĩ đã giúp cho Vịnh Hạ Long được UNESCO nhiều lần công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Đây thực sự là một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế. Nếu không muốn chỉ nằm dài trên biển, du khách có thể lựa chọn đi cano và khám phá những hang động tự nhiên hay những hòn đảo nhỏ, hoang sơ. Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất Việt Nam, cũng là một địa điểm đáng ghé thăm. Sở hữu nhiều bãi biển trong xanh cùng hệ sinh thái đa dạng, Phú Quốc còn được mệnh danh là Maldives của Việt Nam. Không chỉ là một trung tâm du lịch sinh thái, những năm gần đây đảo Phú Quốc còn được phát triển thêm nhiều hoạt động, khu vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch.

3. Sinh hoạt độc đáo ở đồng bằng sông Cửu Long

Chợ nổi Cái Răng - Mô hình chợ độc đáo ở Việt Nam (Ảnh: TITC)

Sông Cửu Long được mệnh danh là huyết mạch của Việt Nam. Người dân có thể thu hoạch lúa 3 lần trong một năm nhờ đất đai màu mỡ ở đây. Đó là lý do tại sao đồng bằng sông Cửu Long có vô số những cánh đồng lúa chín vàng, bát ngát để chiêm ngưỡng. Bên cạnh việc ngắm lúa chín, du khách quốc tế cũng rất thích thú với mô hình chợ nổi ở miền Tây, đặc biệt là chợ nổi Cái Răng. Hàng trăm chiếc thuyền gỗ chở đầy các loại hoa quả cùng các loại thực phẩm, đồ dùng khác được bày bán trên sông. Điều đặc biệt ở đây là cả người bán và người mua đều sử dụng thuyền hoặc ghe để di chuyển và trao đổi. Không chỉ là nơi giao thương buôn bán, hiện nay chợ nổi còn thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và khám phá lối sống đặc biệt ở vùng sông nước. Để thực sự được trải nghiệm cuộc sống yên bình và thú vị này, bài báo đề xuất khách du lịch nên lên kế hoạch cho việc lưu trú lại đây ít nhất ba ngày.

4. Tản bộ nơi phố cổ

Phố cổ Hội An - Vẻ đẹp thời gian ngưng đọng (Ảnh: TITC)

Những góc phố nhỏ, những ngôi chùa cổ kính, những thành phố lịch sử cùng những công trình kiến trúc tráng lệ là nơi rất đáng để ghé thăm trong chuyến hành trình. Một hòn ngọc giữa lòng Việt Nam chính là Hội An - khu phố cổ duy nhất còn lưu giữ lại được phần lớn những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời. Đó là lý do nơi này được công nhận là Di sản văn hóa Thế giới. Tác giả cũng gợi ý thêm thủ đô Hà Nội là một lựa chọn sáng giá cho khách du lịch. Tại đây, người ta có thể cảm nhận và hòa mình vào cuộc sống điển hình của người Việt Nam, ví dụ như tập Thái cực quyền vào buổi sáng ở Hồ Hoàn Kiếm - một hình ảnh đặc trưng thường thấy của những người dân khu vực này. 

5. Thiên nhiên, thiên nhiên và thiên nhiên

Di sản Thế giới Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng (Ảnh: TITC)

Không ngừng ngợi ca thiên nhiên Việt Nam, tác giả bày tỏ, không chỉ nổi tiếng với những thành phố cổ kính, Việt Nam còn sở hữu phong cảnh tuyệt đẹp và hùng vỹ. Từ ruộng bậc thang xanh mướt đến những cồn cát vàng mênh mông, tất cả đều hội tụ ở đất nước hình chữ S này. Nếu muốn được hòa mình vào thiên nhiên, du khách nhất định không nên bỏ qua Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Nơi này bao gồm rất nhiều hệ thống hang động đồ sộ cùng với những mạch nước ngầm, đặc biệt là những khối nhũ đá cực kỳ lớn và độc đáo. Khách du lịch sẽ được thuyền của người dân đưa đi tham quan những hang động này với giá cả phải chăng. Vườn Quốc gia Núi Chúa nằm ở bờ biển phía đông ở Nam Trung Bộ cũng rất đáng ghé thăm. Có hơn 600 loài thực vật và hơn 200 loài động vật đang chờ được khám phá tại đây.

Nguồn : vietnamtourism.gov.vn

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/