Những điểm đến ở Văn Chấn (Yên Bái) đẹp tựa nàng thơ
Ngày xuất bản: 29/06/2022 8:25:00 SA
Lượt đọc: 17215

Hành trình khám phá những điểm đến ở Văn Chấn, Yên Bái là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng bức tranh vùng cao tuyệt đẹp với nhiều tọa độ check in sống ảo chất lượng.

Một khoảnh khắc đẹp đến say lòng ở Tú Lệ. Ảnh: @dungdong139.

1. Suối Giàng

Một trong những điểm đến ở Văn Chấn Yên Bái nổi tiếng nhất chính là Suối Giàng. Đây là xã vùng cao cách trung tâm huyện Văn Chấn khoảng 12 km, nằm ở độ cao 1300 – 1400 mét so với mực nước biển. Xã Suối Giàng sở hữu khí hậu mát mẻ, trong lành cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, xanh mát.

Xã Suối Giàng nằm ở độ cao 1300 - 1400 mét so với mực nước biển. Ảnh: @arigato3db

Từ trung tâm huyện Văn Chấn đến xã Suối Giàng tuy không xa nhưng lại rất thử thách du khách với những cung đường đèo dốc, uốn lượn. Bù lại, cảnh đẹp trên cung đường này là một bức tranh tuyệt tác với núi rừng hùng vĩ, mây trời bao phủ, lúc nào cũng nên thơ, tình tự vô cùng.

Suối Giàng với cảnh đẹp nên thơ, yên bình. Ảnh: @hanoi_gofriends

Du lịch Yên Bái, bạn nên một lần đến Suối Giàng để được chiêm ngưỡng những đồi chè Shan Tuyết cổ thụ có tuổi đời lên đến hàng trăm năm. Đây là những ngọn đồi trồng loại che cào lớn, thân to và xanh mướt mát. Đan xen vào đó là những luống chè xanh nằm uốn lượn theo những ngọn đồi, đẹp và thư thái như tranh.

Biển mây trắng bềnh bồng ở Suối Giàng. Ảnh: @luongdinh801

Xen lẫn vào những ngọn đồi chè xanh là bản làng người Mông với những nếp nhà nhỏ bình yên mang đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống. Đến đây, du khách có cơ hội tìm hiểu về nét đẹp của những tập tục lâu đời, tham gia vào lễ hội cúng chè tổ, lễ Gầu Tào, lễ hội mùa xuân… được tổ chức vô cùng nhộn nhịp, hấp dẫn.

Khung cảnh thật chill ở Suối Giàng Yên Bái. Ảnh: @vyyy.209

Đặc biệt, khám phá điểm đến ở Văn Chấn Yên Bái này còn là dịp để bạn chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của cánh đồng Mường Lò, ngắm thị xã Nghĩa Lộ xinh đẹp và tham quan bản Pang Cáng của người dân tộc H’Mông. Nếu là người yêu thích ẩm thực, bạn còn được ăn món thịt trâu gác bếp, mèn mén, lợn cắp nách,… của người dân Suối Giàng nữa đấy.

Những ngọn đồi thật đẹp ở Suối Giàng. Ảnh: @vananhltpt

Ngày nay, Suối Giàng dần trở thành tọa độ hấp dẫn trong mắt du khách Việt và cả khách quốc tế. Muốn đến đây vui chơi, du lịch, bạn có thể nghỉ ngơi tại khu trung tâm huyện Văn Chấn vì có nhiều nhà nghỉ, khách sạn và các dịch vụ ăn uống. Chỉ cần 1 – 2 ngày là bạn có thể khám phá hết xã Suối Giàng xinh đẹp.

2. Bản Hốc

Du lịch Văn Chấn Yên Bái, du khách không thể bỏ qua Bản Hốc. Đây là bản làng xinh đẹp nằm cạnh Suối Nhì, thuộc xã Sơn Thịnh, chỉ cách trung tâm huyện vài phút đi xe máy. Tuy không nổi tiếng bằng Suối Giàng nhưng bản Hốc cũng sở hữu cảnh đẹp chất lượng, hòa hợp giữa thiên nhiên bình yên và nét đẹp của bản làng dân tộc Thái Đen.

Bản Hốc cũng là điểm đến nổi tiếng ở huyện Văn Chấn. Ảnh: @_anhocccc_

Đến với bản Hốc, du khách sẽ choáng ngợp trước những ngôi nhà sàn mái lá, nằm thấp thoáng trong vườn cây xanh, xa xa là những dãy núi nhấp nhô sương mù bao phủ. Quanh những nếp nhà của người Thái có vườn cây xanh mướt, có nương ngô mơn mởn và có tiếng thoi dệt vải đều đều.

Ngày nay, bản Hốc được quy hoạch thành Khu bảo tồn văn hóa với đặc thù bản của người Thái Đen ở Tây Bắc. Du khách đến bản làng đẹp ở Tây Bắc này sẽ được tìm hiểu về những phong tục tập quán, lễ hội, trang phục, nhạc cụ,… truyền thống của người Thái. Ngoài ra bạn còn có cơ hội tắm suối khoáng nóng thư giãn.

Bản Hốc thuộc xã Sơn Thịnh, huyện Văn Chấn. Ảnh: @lewis0209

Bên cạnh bức tranh thiên nhiên tươi đẹp, nét văn hóa Thái là yếu tố làm nên đặc trưng của bản Hốc. Đến đây, bạn sẽ bắt gặp các thiếu nữ Thái với vai gùi, tay cuốc chăm chỉ làm đồng với nụ cười luôn nở trên môi. Nếu có thời gian lưu lại bản làng này lâu, du khách còn được thưởng thức bữa cơm ấm cúng có pa pỉnh tộp, xôi tím, cơm lam,… thơm ngon, hấp dẫn.

3. Tú Lệ

Tú Lệ là địa điểm du lịch Yên Bái rất nổi tiếng, đặc biệt vào mùa nước đổ và mùa lúa chín hàng năm. Xã Tú Lệ thuộc địa bàn huyện Văn Chấn, nằm giữa 3 ngọn núi Khau Song, Khau Thán và Khau Phạ, nổi tiếng với bức tranh thiên nhiên mênh mông, có núi rừng, mây trời, ruộng bậc thang và những nếp nhà êm ả.

Du lịch Văn Chấn, nhất định bạn phải đến xã Tú Lệ. Ảnh: @the_prabster

Có rất nhiều lý do để Tú Lệ trở thành điểm đến ở Văn Chấn Yên Bái được người trẻ yêu thích. Trong đó, cảnh sắc đẹp, ẩm thực ngon và nhiều trải nghiệm hấp dẫn là yếu tố quan trọng nhất. Bạn có thể du lịch Tú Lệ bốn mùa trong năm. Tuy nhiên mùa đẹp nhất là tháng 5 - 6 mùa nước đổ và tháng 9 - 10 khi lúa chín vàng ươm.

Tú Lệ nổi tiếng với ruộng bậc thang tuyệt đẹp. Ảnh: @duy_nguyen_kc

Lần đầu về thăm Tú Lệ, hẳn du khách sẽ vỡ òa trước bức tranh thiên nhiên vùng cao tuyệt đẹp. Nơi đây có rất nhiều ruộng bậc thang trải dài khắp các sườn đồi, chạy dọc tít tắp đằng xa. Tùy mùa mà ruộng lúa xanh ngát, vàng ươm hay lóng lánh như chiếc gương soi bóng mây trời.

Mùa thu là thời điểm tuyệt vời nhất để khám phá xã Tú Lệ. Ảnh: @0h.lex

Du lịch Tú Lệ ngày càng phát triển với đường sá mở rộng, thích hợp để du khách tự tay lái xe máy, ô tô về đây khám phá. Cảm giác chinh phục những cung đường đèo, ngắm cảnh mây núi kỳ vĩ, ruộng lúa mênh mông, bản làng bình dị thực sự là điều tuyệt vời mà người trẻ không thể bỏ qua.

Ngày nay, ở Tú Lệ đã có các hạng mục du lịch được đầu tư bài bản. Một trong số đó là Aeris Hill – khu vui chơi mạo hiểm với rất nhiều trò chơi như trượt zipline, leo núi mô phỏng, xích đu… Với những trò chơi thiên về độ cao, đây là cơ hội để bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Tú Lệ xinh đẹp, quyến rũ.

Ruộng bậc thang Tú Lệ mùa lúa chín. Ảnh: @dailalinh

Tú Lệ xinh đẹp của tỉnh Yên Bái còn nổi tiếng với món gốm được làm từ gạo nếp trồng trên ruộng bậc thang Tú Lệ. Đặc sản cốm Tú Lệ được tuyển chọn từ những hạt lúa ngon đang ngậm sữa, gói trong lớp lá dong để giữ được mùi thơm thanh mát vừa có màu xanh tự nhiên.

Bạn sẽ được thưởng thức đặc sản cốm Tú Lệ khi về đây du lịch. Ảnh: @lananh.nguyen11

Ai đó đã nói rằng Tú Lệ là một "nàng thơ Tây Bắc” vì cảnh đẹp, con người, văn hóa và ẩm thực nơi đây đều mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Về Tú Lệ, vừa được ngắm cảnh đẹp say lòng, vừa được tìm hiểu nét văn hóa của cư dân địa phương, lại còn được thưởng thức những món ngon như cốm, xôi ngũ sắc, cơm lam… cực kỳ hấp dẫn.

Những điểm đến ở Văn Chấn Yên Bái như Suối Giàng, Tú Lệ hay Bản Hốc đều là những tọa độ xinh đẹp, nguyên sơ với vô vàn cảnh đẹp cùng các hoạt động du lịch hay ho, hấp dẫn. Có về Yên Bái vi vu, bạn nhớ dành ít thời gian đến thăm các địa danh này để cảm nhận trọn vẹn hơn cảnh đẹp miền rẻo cao Tây Bắc.

(Theo petrotimes)

 

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/