Rừng trúc Mù Cang Chải – điểm check in mới đầy thú vị
Ngày xuất bản: 04/03/2021 6:43:00 CH
Lượt đọc: 30515

Đến Mù Cang Chải chúng ta sẽ được khám phá rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn và thú vị. Đặc biệt là những tràn ruộng bậc thang uốn lượn quanh những ngọn núi cao, tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp được kiến tạo từ thiên nhiên cùng với bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của con người vùng cao nơi đây. Bên cạnh những thửa ruộng bậc thang nổi tiếng, gần đây Mù Cang Chải có thêm điểm “check in” mới thu hút rất nhiều du khách, đó là rừng Trúc ở xã Púng Luông và xã Mồ Dề.

Rừng trúc Nả Háng Tủa Chử ở Xã Púng Luông cách thị trấn Mù Cang Chải khoảng chừng 20km có diện tích rộng hơn 1ha và tuổi đời hơn 60 năm. Được mở cửa đón khách từ tháng 7 năm 2020, rừng trúc hút hồn du khách bởi vẻ đẹp nguyên sơ và đã trở thành một điểm “check in” cho những phượt thủ cũng như du khách thập phương đặt chân đến Mù Chang Chải. Để đến được điểm này chúng ta phải đi trên những cung đường rất nhỏ với độ dốc cao, quanh co. Nhưng càng đi sâu vào rừng, ta càng cảm nhận được sự trong lành của không khí, xanh mướt của hàng trăm nghìn cây trúc thẳng tắp vươn lên hòa cùng mây trời. Với cảnh sắc đẹp của rừng trúc tưởng chừng chỉ bắt gặp trong những cảnh quay của những bộ phim kiếm hiệp đã mang đến cho du khách những góc chụp ảnh rất đẹp. Đó là  lý do khách du lịch đã đến rất đông để tận mục sở thị khung cảnh của rừng trúc Púng Luông.

Cùng với khu rừng trúc ở Púng Luông, du khách còn có thể khám phá và chiêm ngưỡng thêm một khu rừng trúc khác có tuổi đời còn lâu hơn đó là rừng trúc ở bản Háng Sung, xã Mồ Dề. Rừng trúc này cũng đẹp chẳng kém gì với những rặng trúc thẳng tắp, được bày trí xen kẽ những chiếc ghế, chiếu nghỉ, xích đu… được làm từ nguyên liệu chính là thân của cây trúc, tạo nên hình ảnh thơ mộng cho những ai ưa thích không gian trong lành của thiên nhiên.

Khu rừng trúc này được khách du lịch biết đến cũng chính bởi những bức ảnh đẹp được post lên các trang mạng xã hội. Chủ nhân của rừng trúc là người bản địa và là người dân tộc Hmông, để có được rừng trúc xanh bạt ngàn không thể không nhắc đến sự chăm sóc và bảo vệ của những người dân nơi đây.

Rừng trúc Mù Cang Chải không chỉ đẹp như cảnh đẹp trong phim mà thậm chí còn đẹp hơn nhờ không khí trong lành của miền rẻo cao Tây Bắc. Dù hành trình đến với rừng trúc khá gian nan, vất vả, bạn có thể đi lạc đường, thậm trí còn cảm thấy mệt mỏi vì những con dốc quanh co nhưng chắc hẳn một điều rằng cảnh sắc nơi đây sẽ không làm bạn thất vọng.

Một số hình ảnh của rừng Trúc Mù Cang Chải :

 

Ảnh : nguồn internet

 

 

            Đỗ Vân.

CÁC ĐIỂM DU LỊCH ĐẶC SẮC

THƯ VIỆN VIDEO

KẾT NỐI WEBSITE

LƯỢT TRUY CẬP

http://www.cutercounter.com.vn/